Recap sự kiện “Data To Insights to Actions” (có slides đi kèm)

“Big Data is live teenage sex: everyone talks about it , nobody really knows how to how to do it, everyone thinks everyone else is doing it, so everyone claims they are doing it…”_Dan Ariely

Quả thực vậy, nhiều người nói về Big Data nhưng lại ít người làm được lĩnh vực này. Vậy Data là là gì? Cách quản lý data như thế nào? Khai thác data ra sao? Và cách ứng dụng data để đẩy mạnh doanh số?

Hãy lắng nghe chia sẻ từ 4 diễn giả đến từ những công ty nổi tiếng về dữ liệu nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Mở đầu là anh Kiên Đoàn _ CEO@Reputable Asia, sẽ giới thiệu các cụm chủ đề chính của event, sau đó các diễn giả khác lên chia sẻ từng chủ đề một.

  1. Thu thập, quản lý và tổ chức data như thế nào
  2. Đúc kết được những thông tin hữu ích từ data ra sao (có thể gọi đây là sự thật ngầm hiểu)
  3. Sau khi có sự thật ngầm hiểu rồi, ta sẽ làm gì?

Tiếp theo là phần chia sẻ về quản lý data của anh Sơn _Head Of CARE-CRM, Acquisition, Retension, Extension @ Reckitt Benckiser. Gởi mở vấn đề bằng 2 ví dụ điển hình như Uber, Grab đang lỗ hàng chục tỷ đô, nhưng các nhà đầu tư vẫn rót vốn vào. Tại sao? Chính là Data. Họ sở hữu một kho dữ liệu khổng lồ của người dùng mà nhiều ngành nghề rất cần. Điều đó giúp bạn thấy được tầm quan trọng của Data rồi phải không? Một điều được anh lặp đi lặp lại là “đầu tiên bước vào thu thập  dữ liệu, mình cần xác định “thu thập dữ liệu đó để làm gì?” sau đó thì thu thập đủ dữ liệu cần, để có thể quản lý dữ liệu tốt nhất”.

Sau đó là phần chia sẻ về cách khai thác dữ liệu của anh Sang_Digital Transformation  Manager @Deloitte Digitaln Consulting.Theo anh để người đọc có thể hiểu được các report, số má, bảng biểu thì người làm data và chính data cũng phải kể lên một câu chuyện. Có bối cảnh >> thêm hành động >> đi đến đỉnh điểm >> giảm xuống >> kết thúc vấn đề.

Trong đó, để tổ chức tốt một câu chuyện bạn cần:

  • Tính logic: câu chuyện cần có tuyến tính
  • Dữ liệu thay đổi theo thời gian, cần cập nhật
  • Luồng dữ liệu
  • So sánh, đối chiếu
  • Progressive Depth: đi trình bày từ những thứ đơn giản đến phức tạp
  • Cá nhân hóa
  • Văn bản, một sơ đồ biểu khi cần text để người dùng dễ hiểu hơn.

Cuối cùng là anh Long_Ex Head of Marketing@Pharmacity, chia sẻ ứng dụng data để thúc đẩy doanh thu tại Pharmacity. Bằng cách thu thập dữ liệu khách hàng đến mua thuốc, anh hiểu được Insight của họ “Khách hàng chỉ có một mong muốn cho mình và những người thân không ốm đau, bệnh tật” >> Phòng Marketing của anh Long đề xuất ra chiến dịch “Mau hết bệnh”. Cũng dựa trên data sẵn có, công ty lấy 4 loại bệnh thường gặp để thực hiện chiến dịch truyền thông.

Trên đây, mình chỉ tóm lược những ý chính, còn nhiều điều thú vị nữa bạn hãy đăng ký ngay để nhận bộ full Slides nhé. Sau khi bạn đăng ký bộ phận phụ trách tài liệu của A1digihub sẽ gởi tài liệu qua email của bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã quan tâm và tiếp tục theo dõi các Event sắp tới nhé!