10 lựa chọn thay thế hàng đầu cho bảng tính excel

10 lựa chọn thay thế hàng đầu cho bảng tính Excel

Cuộc săn lùng thay thế Excel không ngừng

Việc tìm kiếm giải pháp thay thế Excel tốt nhất dường như không bao giờ chậm lại. Nhờ bộ não tại Microsoft, MS Excel vẫn không lay chuyển trong kinh doanh bảng tính từ lâu. 

Excel rất tốn kém nên nhiều công ty và mã nguồn mở đang ra mắt với các chương trình như Excel hoạt động như một sự thay thế miễn phí. Kiểm tra 10 lựa chọn thay thế Excel này sẽ giúp Microsoft chạy tiền * không theo thứ tự cụ thể.

Top 10 lựa chọn thay thế Excel

  1. Google Sheets
  2. Số cho Mac
  3. ThinkFree
  4. Tấm Zoho
  5. Trình biên tập miễn phí 2018
  6. Apache OpenOffice
  7. LibreScript
  8. EtherCalc
  9. Microsoft Excel trực tuyến
  10. SPREAD32

Google sheets (Miễn phí)

Google Sheets là lựa chọn thay thế Excel phổ biến và nổi tiếng nhất

Google Sheets là lựa chọn thay thế Excel phổ biến và nổi tiếng nhất, với UX tương tự về ngoại hình và chức năng. Nếu bạn có tài khoản Gmail, bạn đã có quyền truy cập vào Google Sheets – không cần thiết lập. Dưới đây là một vài lợi ích chính so với Excel giúp Google Sheets trở thành một thay thế hiểu biết về Excel.

  • Tiết kiệm thời gian quý báu, thiết lập bảng tính của bạn nhanh hơn. Với các mẫu đầy màu sắc được thiết kế sẵn cũng như khả năng chuyển đổi các tệp Excel hiện có sang Google Sheets, bạn có thể tiết kiệm số phút của mình để làm những gì bạn làm tốt nhất.
  • Đừng lo lắng về các bản sao lưu, các tệp sống trong Đám mây. Điều này có nghĩa là nếu bạn chọn sử dụng nhiều thiết bị khi xem và chỉnh sửa bảng tính của mình, bạn không thể đánh bại khả năng truy cập dễ dàng của Sheets, khi bạn đang di chuyển hoặc làm việc từ xa ở bất cứ đâu trên thế giới (* ngoại trừ Trung Quốc) . Điều này cũng có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc sao lưu bảng tính của mình – phew.
  • Không bao giờ nhấn Save lần nữa. Một trong những lợi thế tốt nhất của Google Sheets là nhiều người dùng có thể làm việc trên cùng một tài liệu cùng lúc với các thay đổi được lưu tự động. Bạn cũng có thể cấp quyền truy cập và chia sẻ Trang tính của mình với bất kỳ ai trên Slack hoặc email. Nói về tinh thần đồng đội.
  • Làm việc thông minh hơn, sử dụng các công cụ khác của Google. Từ Google Dịch đến GoFinance và nhập các chức năng Nhập / Nhập dữ liệu, kéo dữ liệu trực tiếp từ URL của trang web vào bảng tính của bạn.

Nếu như bạn đang gặp các vấn đề

  • Bán hàng đa kênh nên phải sử dụng quá nhiều công cụ khác nhau khi cần xem báo cáo như Google Sheet, CRM các nền tảng quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, Google Analytics
  • Số liệu marketing cho đến bán hàng, vận đơn bị phân mảnh, nằm trên nhiều nền tảng khác nhau nên không có sự liên kết, muốn xem cần mất nhiều công sức & thời gian.
  • Thiếu các góc nhìn đa chiều để giúp đo lường hiệu quả thật sự của các hoạt động marketing, sales, chăm sóc khách hàng.
  • Khó khăn khi cần được tư vấn cách thức vận hành, cách lưu trữ số liệu phù hợp với tình hình hiện tại của doanh nghiệp.

Để giải quyết được những vấn đề trên 1 cách toàn diện và triệt để, doanh nghiệp cần 1 hệ thống báo cáo có khả năng cung cấp đủ các góc nhìn chuyên sâu về toàn bộ hoạt động doanh nghiệp, tổng hợp tất cả số liệu về một nơi và cập nhập số liệu liên tục để giúp bạn đánh giá được hoạt động kinh doanh và đưa ra quyết định kịp thời. Hơn hết, hệ thống báo cáo do đội ngũ chuyên gia A1 xây dựng sẽ giải đáp những bài toán doanh nghiệp mà bấy lâu nay anh/chị đang thắc mắc như:
–❓– Tỷ trọng Doanh số, doanh thu, thực thu theo chi nhánh, đại lý, kênh bán, theo sản phẩm?
–❓– Số đơn hàng đó đến từ đâu? Facebook Ads hay Google Ads, trên Shopee hay Tiki?
–❓– Chi phí quảng cáo theo từng kênh, chiến dịch, sản phẩm
–❓–Hiệu quả hoạt động của nhân viên bán hàng, tư vấn
ĐỪNG BỎ LỠ BUỔI TƯ VẤN MIỄN PHÍ NHÉ

HỆ THỐNG BÁO CÁO CHUYÊN SÂU


ĐÁNH GIÁ CHÍNH XÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH


NUMBER(Giá: Miễn phí * cho người dùng Mac)

Số là một thay thế Excel miễn phí khác cho những người sử dụng máy Mac

Số là một thay thế Excel miễn phí khác cho những người sử dụng máy Mac. Số là phiên bản Microsoft Excel của Apple. Bạn có mong đợi bất cứ điều gì ít hơn từ Apple? Chắc là không. Nó được biết đến với việc cung cấp các chức năng phân tích và báo cáo dữ liệu chất lượng cao, cũng như nhiều công cụ trực quan. Một số ưu điểm của việc sử dụng Số làm người dùng Mac bao gồm:

  • Từ số đến hình dạng, trực quan hóa dữ liệu của bạn. Không giống như Excel, Numbers bắt đầu bằng một bảng đơn giản thay vì một lưới vô tận, mang đến cho bạn nhiều cơ hội để tạo. Các số duy nhất cung cấp các mẫu dựng sẵn, biểu đồ động, đồ thị và phông chữ và thư viện với hơn 600 hình dạng để biến dữ liệu của bạn thành hình ảnh thân thiện với bản trình bày. Hãy để số làm toán.
  • Truy cập từ mọi nơi, đó là trong hệ thống iOS. Từ iPhone đến iPad, bạn có thể sử dụng Số trên bất kỳ thiết bị Mac nào, giúp bạn dễ dàng truy cập dữ liệu của mình. Bạn thậm chí có thể sử dụng Apple Pencil trên iPad để thêm sơ đồ tiện dụng và hình minh họa đầy màu sắc.
  • Giúp đỡ bạn bè trên PC của bạn. Số cung cấp cho bạn khả năng lưu tài liệu của bạn ở định dạng tệp Excel, trong trường hợp bạn bè PC của bạn không tìm kiếm giải pháp thay thế Excel – hoặc chống Apple.

THINK (Giá: Dùng thử miễn phí 2 tháng, $ 79,99 cho phiên bản cấp doanh nghiệp)

ThinkFree là bộ phần mềm xử lý văn bản, bảng tính và phần mềm trình bày

ThinkFree là bộ phần mềm xử lý văn bản, bảng tính và phần mềm trình bày dựa trên web tương tự như Google Drive Apps. Nó cung cấp ba tính năng chính tương thích với các chương trình văn phòng: Word, Cell và Show. Cell, thay thế cho Excel, cho phép bạn tạo bảng tính và bản trình bày.

  • Đi di động. Tính năng quan trọng của ThinkFree như một giải pháp thay thế Excel là nó cho phép bạn chỉnh sửa và xem tài liệu của mình trên thiết bị di động nếu bạn muốn xem hoặc thực hiện các thay đổi đối với bảng tính của mình khỏi máy tính. ThinkFree không yêu cầu cài đặt Office.
  • Giữ liên lạc với những cách cũ của bạn, nó tương thích với Microsoft Office. ThinkFree cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa tài liệu trong ứng dụng web, cho phép cộng tác tối ưu với nhóm của bạn trong thời gian thực.

Zoho (Giá: Miễn phí cho các nhóm tối đa 3 người dùng, $ 35 cho phiên bản cấp doanh nghiệp)

Một thay thế Excel miễn phí dựa trên nền tảng đám mây khác Zoho Sheet

Một thay thế Excel miễn phí dựa trên nền tảng đám mây khác, Zoho Sheet là một trợ lý phân tích mang đến cho người dùng cảm giác giống như Excel về bố cục giao diện và chức năng. Zoho Sheet được nhắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn truy cập dữ liệu của họ bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ muốn. Một trong những đặc quyền lớn nhất của Zoho. Các đặc quyền khác?

  • Đơn giản hóa bảng tính của bạn. Hơn 350 chức năng được cung cấp để đơn giản hóa các công thức và bộ lọc để giúp phân tích dữ liệu dễ dàng. Trợ lý phân tích của bạn sẽ giúp bạn loại bỏ các giá trị trùng lặp, sửa lỗi dữ liệu không chính xác và điền các giá trị thiếu ngẫu nhiên vào dữ liệu của bạn. Zoho cũng cung cấp khả năng tạo biểu đồ và đồ thị trực quan để tạo đồ họa sẵn sàng trình bày.
  • Dễ dàng chuyển đổi giữa .xlsx, .xls, .csv và .ods. Đủ nói.
  • Hợp tác ở bất cứ đâu. Nếu bạn có kết nối Internet, bạn có sự hợp tác. Chỉnh sửa đồng thời hoặc nhiều bảng tính với đồng nghiệp mọi lúc, mọi nơi. Tất cả nằm trong Đám mây.

Trình biên tập miễn phí 2018 (Miễn phí)

công cụ thay thế Excel của FreeScript

Từ định dạng có điều kiện đến các bảng trụ cho đến đồ họa và các công cụ trực quan hóa dữ liệu khác, công cụ thay thế Excel của FreeScript, PlanMaker, sử dụng các tính năng tương tự như Excel để cho phép người dùng tạo bản trình bày. * Lưu ý: Nếu bạn muốn lưu tệp dưới dạng .doc, .xlsx hoặc .ppt., Bạn sẽ cần mua gói trả phí .

  • Không ngạc nhiên. PlanMaker, thay thế Excel miễn phí cho Excel tương thích với các định dạng tệp Microsoft Office, vì vậy nếu bạn có xu hướng sử dụng Microsoft Office, điều này giúp việc chuyển tệp dễ dàng.
  • Kinh nghiệm sạch bóng. PlanMaker, giống như tất cả các công cụ FreeScript, sạch sẽ và trực quan, tạo ra trải nghiệm người dùng mượt mà. Nó cũng có thời gian tải nhanh, ngay cả với dữ liệu dày đặc và hơn 350 chức năng tính toán để khám phá.

Apache OpenOffice (Miễn phí)

 Apache OpenOffice có thể tải xuống thay thế cho excel

Sự thật thú vị: Apache OpenOffice, được sử dụng trên hơn 100 triệu máy tính và vẫn đang ngày càng phổ biến. Apache Open Office cung cấp phần mềm miễn phí để xử lý văn bản, bảng tính, bản trình bày, đồ họa và hơn thế nữa – nhưng Calc, công cụ thay thế Excel trong OpenOffice, hoạt động như một công cụ phân tích dữ liệu mạnh cho các crunchers số, đặc biệt là cho các bộ dữ liệu nhỏ hơn.

  • Sửa đổi để đáp ứng nhu cầu của bạn. Calc, giải pháp thay thế Excel là một chương trình nguồn mở, nghĩa là bạn có thể sửa đổi chương trình để phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn theo bất kỳ cách nào bạn thấy phù hợp. Các Wizards sẽ hướng dẫn bạn thông qua việc lựa chọn và sử dụng một loạt các chức năng bảng tính tiên tiến, hoặc tải mẫu từ thư viện các mẫu.
  • Tải về và làm việc nhé. Có thể tải xuống thay thế cho Excel của Excel để bạn có thể làm việc trên bảng tính của mình mà không cần Wifi.
  • Lưu trữ dữ liệu hoạt động. Tất cả dữ liệu của Calc được lưu trữ ở định dạng chuẩn mở quốc tế để thực hiện phân tích dữ liệu. Nó chạy trên Windows, Mac OSX và Linux, và cũng có thể đọc và ghi tệp từ các gói phần mềm văn phòng phổ biến khác.

LibreScript (Miễn phí)

LibreOffice là một phần mềm nguồn mở miễn phí thay thế excel

Giống như Apache, LibreOffice là một phần mềm nguồn mở miễn phí cũng có nguồn gốc từ Openoffice.org và bao gồm các tính năng tương tự. LibreCalc là lựa chọn thay thế cho Excel với các khả năng như bảng xoay và văn bản thành cột. Những người mới sử dụng dữ liệu thấy dễ học trong khi những người khai thác dữ liệu thích các chức năng nâng cao.

  • Cuộc sống bộ. LibreOffice, với Calc thay thế Excel, chạy trên Microsoft Windows, MacOS và Linux, cũng như dưới dạng một bộ văn phòng trực tuyến. Nó cũng có thể mở và lưu tệp ở định dạng MS Excel để gửi cho những người vẫn bị khóa trong các sản phẩm của Microsoft.
  • Tin đồn có nó. LibreCalc thiếu khả năng định dạng mở rộng và đôi khi có xu hướng bị sập. Nó hoạt động cho mục đích cá nhân nhưng hãy ghi nhớ điều này vì nó không dành cho phân tích kinh doanh quá thô thiển.

EtherCalc (Miễn phí)

EtherCalc là một phần mềm thay thế Excel miễn phí

Một phần mềm dựa trên web và chương trình nguồn mở miễn phí, EtherCalc là một phần mềm thay thế Excel miễn phí chạy trên Mac OS X, Windows, GNU / Linux và FreeBSD.

  • Chia sẻ là quan tâm. Giống như Google Sheets, người dùng có thể lưu dữ liệu trực tuyến, cấp quyền chỉnh sửa cho các thành viên trong nhóm và có các thay đổi được phản ánh cho tất cả người dùng trong thời gian thực.
  • Giữ cho nó đơn giản. Mặc dù giải pháp thay thế Excel này không phải là một chương trình bảng tính đầy đủ tính năng, nhưng chức năng này đã giảm xuống mà không làm mất khả năng sử dụng, làm cho nó trở thành một trong những ứng dụng bảng tính đơn giản nhất để cộng tác với nhóm của bạn.

Microsoft Excel trực tuyến (Giá: Miễn phí với tài khoản Microsoft)

Microsoft Excel trực tuyến thay thế excel

Microsoft Office 365 hoặc MS Web Apps là bộ ứng dụng trực tuyến miễn phí dành cho bất kỳ ai có tài khoản Microsoft và cung cấp phiên bản giảm giá tương đương ngoại tuyến của họ. Microsoft đã xây dựng các ứng dụng để cho phép người dùng lưu trữ tài liệu của họ trên Đám mây và chia sẻ chúng với các đồng nghiệp. Sử dụng thay thế miễn phí cho Excel, Excel Online, nếu bạn làm việc với lượng dữ liệu nhỏ và muốn cộng tác.

  • Mở và xem tất cả các tệp Excel. Giống như tất cả các ứng dụng dựa trên đám mây được đề cập, miễn là bạn có Internet, bạn có thể có quyền truy cập vào dữ liệu của mình ở bất cứ đâu. * Lưu ý: Bạn sẽ không nhận được tất cả các tính năng Excel trong ứng dụng web, chẳng hạn như các tính năng phân tích kinh doanh bao gồm VBA và macro.
  • Ở trong vùng thoải mái của Excel. Với tài khoản Microsoft của bạn, bạn sẽ có một bộ tính năng giới hạn với Excel Online nhưng sẽ có cùng giao diện Excel. Không cần phải đào tiền mặt để mua giấy phép phần mềm.
  • Chia sẻ tờ của bạn nhanh chóng. Tương tự như Google Sheets, ứng dụng web của Excel cho phép chia sẻ và hợp tác không giới hạn trên một tài liệu. Thay vì gửi bảng tính Excel qua email, hãy tải nó lên ứng dụng và chia sẻ nhanh hơn nữa.

SPREAD32 (Miễn phí)

SPREAD32 là một thay thế Excel

SPREAD32 là một thay thế Excel có thể tải xuống miễn phí, có hầu hết tất cả các tính năng chính của nó, bao gồm: lọc dữ liệu, chèn biểu đồ và thiết lập cài đặt định dạng có điều kiện. * Lưu ý: Nếu bạn đang muốn đi sâu vào phân tích dữ liệu toàn diện, công cụ thay thế Excel này không nên là công cụ tiếp theo của bạn vì một lượng lớn dữ liệu không được hỗ trợ.

  • Hơn 300 chức năng. Từ toán học và lượng giác, đến tham chiếu và logic, đến các thành phần kỹ thuật và tài chính. Yup, đó là rất nhiều chức năng.
  • Thiết kế nhẹ dễ sử dụng. Chương trình giống như Excel miễn phí này hoạt động với máy tính để bàn và một số thiết bị di động. Với thiết kế giao diện người dùng và hình ảnh được giảm xuống, nó hỗ trợ hầu hết các định dạng tệp phổ biến như XLS, CSV và PXL, giúp các tệp có thể dễ dàng chuyển nhượng.

Hãy là một người thay đổi trò chơi

Kết luận:

Với 10 lựa chọn thay thế Excel được đề cập ở trên và nhiều phân tán khác trên Internet, bạn vẫn có thể nghĩ rằng Excel có nhiều tính năng hơn các tính năng có sẵn. Không sao đâu! Nếu bạn muốn phân tích dữ liệu trên bảng tính Excel, thì hãy giữ dữ liệu đó theo cách của bạn. Cuộc chiến cho giải pháp thay thế Excel tốt nhất không phải là cuộc chiến sẽ sớm được giải quyết, không có giải pháp duy nhất nào là hoàn hảo – nhưng tại sao bạn không thử?

Nếu bạn muốn tìm hiểu về công cụ giúp quản lý hiệu suất nhân viên, cũng như hiệu suất kinh doanh, cũng như tổng hợp một cách đầy đủ, chính xác và trình bày trực quan nhất các số liệu từ Campaign cho khách hàng. Bạn có thể xem tại đây.

Nguồn: Klipfolio

——————————————————

Một phần của hệ sinh thái A1Digihub – A1 Analytics là công cụ tổng hợp, phân tích dữ liệu và làm báo cáo sale, marketing, vận hành đầu tiên tại Việt Nam. Với hơn 2000 khách hàng cả cá nhân và doanh nghiệp trong vòng chỉ 6 tháng. A1 Analytics tự tin sẽ thay đổi hoàn toàn cách làm kinh doanh, làm báo cáo của hàng triệu doanh nghiệp Việt.